4 วิธีดูแลรักษาจักรยานไฟฟ้า หลังจากลุยน้ำท่วม

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  3872 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 วิธีดูแลรักษาจักรยานไฟฟ้า หลังจากลุยน้ำท่วม

          ในช่วงที่ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงปลายฝน ต้นหนาวแบบนี้คงหนีไม่พ้นกับน้ำฝนที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนเกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหาย และสร้างความลำบากใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กหรือรถใหญ่ ก็คงเกิดความเสียหายไม่ต่างกัน แต่สำหรับจักรยานไฟฟ้า ที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า กล่องควบคุม แบตเตอรี่และแผงวงจร ที่ควรระมัดระวังเป็นอย่างมากหากต้องลุยน้ำ แต่ถ้าหนีไม่พ้นจริงๆ ต้องมีความจำเป็นต้องใช้จักรยานไฟฟ้าลุยน้ำท่วม ก็ต้องขี่จักรยานไฟฟ้าลุยน้ำท่วมแบบถูกวิธี ต้องดูระดับน้ำว่าท่วมแค่ไหน โดยมาตรฐานที่จักรยานไฟฟ้าจะลุยน้ำได้ แค่ครึ่งล้อของจักรยานไฟฟ้า แต่ต้องขี่ให้ช้าที่สุดเพราะว่า เมื่อขี่ช้าๆน้ำจะไม่สะเทือนขึ้นมากระเด็นไปโดนพวกระบบไฟต่างๆ

          ร้านจักรยานไฟฟ้าอาโออิเลยมีวิธีดูแลจักรยานไฟฟ้า หลังจากการลุยน้ำท่วม มาให้กับทุกคนกันค่ะ


วิธีที่ 1 ดูแลจักรยานไฟฟ้าหลังลุยน้ำท่วม หากมีคาบโคนติดจักรยานไฟฟ้าของเรามา แนะนำให้เอาผ้าเปียกมาดๆ มาเช็ดบริเวณที่สกปรกก่อน แล้วค่อยนำผ้าแห้งมาเช็ดตามโครงของจักรยานไฟฟ้าให้แห้ง ไม่ว่าจะภายนอกหรือข้างใน

วิธีที่ 2 ดูแลจักรยานไฟฟ้าหลังลุยน้ำท่วม ควรแกะกล่องควบคุมจักรยานไฟฟ้าก่อนเป็นอันดับแรก และตรวจเช็คแบตเตอรี่ว่ามีน้ำเข้าไปหรือไม่ ถ้าหากมีน้ำเข้าควรหาผ้ามาเช็ดให้แห้งก่อน แล้วค่อยตากเอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบนำจักรยานไฟฟ้ามาใช้งาน

วิธีที่ 3 ดูแลจักรยานไฟฟ้าหลังลุยน้ำท่วม สำหรับคนที่มีจักรยานไฟฟ้าเป็นของตัวเอง แนะนำให้หาสเปรย์ไล่ความชื้นมีไว้ติดบ้านสักอัน โดยจะฉีดบริเวณ ปุ่มรถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มไฟหน้า แตร ไฟเลี้ยว ปุ่มเปลี่ยนระดับความเร็ว และที่ไข้กุญแจ

วิธีที่ 4 ดูแลจักรยานไฟฟ้าหลังลุยน้ำท่วม ถ้าเราทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายเราควรนำจักรยานไฟฟ้าของเราไปตากแดด หรือตากลม ถ้ามีที่เป่าลมช่วยก็จะช่วยไล่น้ำได้อย่างดีเลยค่ะ

 



       สำหรับใครที่กำลังหาร้านจักรยานไฟฟ้า ที่มั่นใจ ไว้ใจได้ ให้ดูแล บริการหลังการขายกับคุณด้วยนะคะ ถ้ายังหาไม่ได้ แนะนำร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่น อาโออิ ให้เป็นเพื่อน คอยดูแลคุณ หรือเคียงข้างคนที่คุณรักนะคะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้