6 ปัญหาที่พบบ่อยกับจักรยานไฟฟ้า

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  12673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ปัญหาที่พบบ่อยกับจักรยานไฟฟ้า

            สมัยนี้สิ่งที่ช่วยให้อำนวยสะดวกแก่ทุกคนในเรื่องของการเดินทาง ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ทำงาน ไปตลาด หรือไปรับส่งลูกหลานที่โรงเรียน แถมยังช่วยในเรื่องของประหยัดเงินในประเป๋าตัง และที่สำคัญเลยช่วยในเรื่องของรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นมลพิษทางอากาศ ก็คงไม่พ้นจักรยานไฟฟ้า ที่เป็นเทคโนโลยีอย่างหนึ่งเลยที่กำลังได้รับความนิยมอย่างเรื่อยๆ เนื่องจาก จักรยานไฟฟ้านั้นใช้งานง่าย สะดวก ปลอดภัยในการขับขี่เพราะ ตัวมอเตอร์จักรยานไฟฟ้าไม่ได้ออกแบบมาให้มีความเร็วสูงโดยความเร็วเฉลี่ยจะอยู่ที่ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงจักรยานไฟฟ้าจะดูเหมือนมีข้อดีที่มาก ร้านจักรยานไฟฟ้าอาโออิเลยจะมาบอกถึงปัญหาของจักรยานไฟฟ้า กับ 6 ปัญหาที่พบบ่อยกับจักรยานไฟฟ้า

 

ปัญหาของจักรยานไฟฟ้าเรื่องที่ 1 ก็ต้องเป็นเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า โดยการชาร์จแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าก็ง่ายเหมือนกับการชาร์จแบตโทรศัพท์เลย แต่หลังใช้งานจักรยานไฟฟ้า อย่าปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเกลี้ยง เพราะจะทำให้แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าเสื่อมสภาพเร็วอย่างมาก ทางที่ดีที่สุดควรจะชาร์จเมื่อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าเหลือสักประมาณ 40% จะช่วยให้แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าของเรานั้น ใช้ได้นานขึ้น

 
ปัญหาของจักรยานไฟฟ้าเรื่องที่ 2 เป็นปัญหาของจักรยานไฟฟ้าอย่างมากนั้นก็คือจักรยานไฟฟ้าไม่สามารถที่จะโดนฝนหรือลุยน้ำได้ เพราะจักรยานไฟฟ้านั้นมีมอเตอร์ สายไฟ และแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า ทำให้ต้องระวังอย่างมากในเรื่องของการโดยน้ำไม่ว่าจะเป็นน้ำฝนหรือการขับลุยน้ำ เพราะหากถ้าไฟรั่วอาจจะไฟช็อตทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่ได้ จักรยานไฟฟ้าจึงไม่เหมาะกับผู้ที่ใช้งานที่ต้องเอาไปลุยน้ำหรือออกเดินทางในวันฝนตกได้


ปัญหาของจักรยานไฟฟ้าเรื่องที่ 3 ปัญหาของเรื่องของมอเตอร์ที่ทำงานอย่างหนักเกินไป โดยต้องหมั่นตรวจเช็คระบบเบรกให้อยู่ในสภาพดีเสมอ เพราะว่าถ้าเกิดเบรกค้างหรือผ้าเบรกติดล้อมากไป จะให้เสียดสีอยู่ตลอดเวลา มอเตอร์ก็จะทำงานหนักขึ้น และต้องตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ ควรตรวจสอบและเช็คสภาพลมยาง ทิ้งล้อหน้าและล้อหลัง อย่างสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยยืดอายุการใช้มอเตอร์จักรยานไฟฟ้าให้ยาวนานมากขึ้น แถมยังช่วยในเรื่องของลดแรงกระแทกได้อย่างดีอีกด้วยค่ะ


ปัญหาของจักรยานไฟฟ้าเรื่องที่ 4 เรื่องของการซื้อจักรยานไฟฟ้ามาแล้วแต่สมรรถนะของจักรยานไฟฟ้าไม่เหมาะกับเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้ามาแล้วตัวรถมีขนาดใหญ่ไม่มีที่จอดในร่ม หรือจะเป็นเรื่องของขับขี่จักรยานไฟฟ้าแล้วขับไม่ถนัด ก่อนที่ซื้อจักรยานไฟฟ้า อย่างแรกต้องเลือกร้านที่มีบริการทดลองขับ เพื่อหาจักรยานไฟฟ้าที่เหมาะกับเรามากที่สุด


ปัญหาของจักรยานไฟฟ้าเรื่องที่ 5 ชิ้นส่วนบางอย่างของจักรยานไฟฟ้า เมื่อชำรุดแล้วไม่สามารถซ่อมแซมด้วยตนเองได้หรือร้านซ่อมทั่วไปตามถนนอาจจะไม่มีอะไหล่ของจักรยานไฟฟ้า เพราะระบบของจักรยานไฟฟ้านั้นมีทั้งมอเตอร์ แบตเตอรี่ไฟฟ้า หรือสายไฟ ที่มากกว่าจักรยานทั่วไปที่มีปัญหาทั่วไปแค่ โซ่หลุด ยางแตก กระดิ่งหาย ดังนั้นก่อนซื้อจักรยานไฟฟ้าก็ต้องหาร้านที่รับประกันไม่ว่าจะเป็นตัวจักรยานไฟฟ้าหรือเป็นพวกมอเตอร์กับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า หรือเป็นร้านที่มีบริการหลังการขายและมีทีมช่างพร้อม

 
ปัญหาของของจักรยานไฟฟ้าเรื่องที่ 6 ต้องรู้วิธีการดูแลรักษาจักรยานไฟฟ้าให้ดีๆไม่ว่าจะเป็นตัวจักรยาน ที่สามารถดูแลได้ง่ายๆ เหมือนกับจักรยานไฟฟ้าทั่วไป โดยทำความสะอาดส่วนต่างๆ ให้ปราศจากหรือฝุ่นขนาดใหญ่ เมื่อเริ่มสังเกตว่าโซ่แห้งหรือมีเสียงฝืดๆ ตามจุดต่างๆ ให้ใช้น้ำมันสำหรับจักรยานหยอดลงที่โซ่และจุดพับต่างๆ อีกอย่างที่ต้องดูแลนั้นก็คือเรื่องของไฟฟ้า โดยหมั่นชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่เสมอ สามารถชาร์จแบตเตอรี่เมื่อเวลาใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรอให้แบตเตอรี่หมด ถ้าระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน ให้ตรวจดูว่าสายในกล่องควบคุมหลุดหรือเปล่า เมื่อต้องการลุยน้ำหรือฝนปริมาณมาก จะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันแรงดันน้ำที่แทรกซึมเข้ามายังบริเวณกล่องควบคุมและแบตเตอรี่ให้มิดชิด

 

            สำหรับใครที่กำลังหาร้านจักรยานไฟฟ้าที่มั่นใจ ไว้ใจได้ ให้ดูแล บริการหลังการขายให้กับคุณด้วย ถ้ายังหาไม่ได้ แนะนำร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่นอาโออิให้เป็นเพื่อน คอยดูแลคุณ หรือเคียงข้างคนที่คุณรักด้วยนะคะ

 

 


ติดต่อเรา คลิกปุ่มด้านล่าง ได้เลยค่ะ


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้