8 ปัญหาที่พบบ่อยในการซื้อจักรยานไฟฟ้า ต้องดูก่อนซื้อ

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  11445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ปัญหาที่พบบ่อยในการซื้อจักรยานไฟฟ้า ต้องดูก่อนซื้อ

       รถจักรยานไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่กำลังได้รับความนิยมมาอย่างเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี 2564 จนมาถึงปี 2565 เนื่องจากจักรยานไฟฟ้านั้นใช้งานง่าย ประหยัดพลังงาน และช่วยรักษาสภาพแวดล้อม แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเติมน้ำมัน เพราะใช้แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแทน ชาร์จไฟหนึ่งครั้งเสียค่าไฟแค่ 5 บาทเท่านั้นเอง นอกจากนี้จักรยานไฟฟ้าไม่ได้ออกแบบเพื่อมาให้ต้องเสี่ยงอันตราย เพราะ ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ได้ออกแบบให้มีความเร็วที่สูงโดยความเร็วอยู่ที่ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงเป็นความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ และเหมาะกับผู้สูงอายุ แถมยังไม่เป็นมลพิษทางเสียงอีกด้วย      

       วันนี้ร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่นอาโออิ จะมาแนะนำ 8 ปัญหาที่พบบ่อยในการซื้อจักรยานไฟฟ้า ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

 

ปัญหาเรื่องที่1 ก่อนเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าจะต้องรู้ว่าเรานั้นจะเอาจักรยานไฟฟ้าไปใช้งานอะไร อย่างเช่น ใช้ไปซื้อของที่ตลาด หรือไปทำงานที่ใกล้ๆ บ้านก็ควรจะเป็นจักรยานไฟฟ้าที่ไม่ต้องมีราคาสูงมากไป ให้เลือกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก หรือจะใช้ไปรับลูกหลานที่โรงเรียน ก็ควรเลือกจักรยานไฟฟ้าที่รองรับน้ำหนักได้เยอะ มีเบาะที่กว้างและเพียงพอที่จะให้ลูกหลานได้นั่งด้วยค่ะ

ปัญหาเรื่องที่2 เลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องรู้ถึงสมรรถนะของจักรยานไฟฟ้ามีอะไรบ้าง อย่างขนาดของตัวรถจักรยานไฟฟ้าก็สำคัญในการใช้งานถ้าบ้านของเรานั้นไม่กว้าง อยู่ในซอยแคบก็ควรหาจักรยานไฟฟ้าที่มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด ดูเรื่องของวัสดุจักรยานไฟฟ้าที่เราจะซื้อว่าได้มาตรฐานหรือไม่ มอเตอร์กำลังไฟเท่าไหร่ เร่งเครื่องได้เร็วแค่ไหน ขับได้กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดูพวกข้อล้อยางว่ามีการรับรองจากมาตรฐานอะไรบ้างด้วยนะคะ

ปัญหาเรื่องที่3 ก่อนซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องรู้ว่าจักรยาไฟฟ้าไม่สามารถโดนฝนหรือลุยน้ำได้ โดยตัวจักรยานไฟฟ้านั้นมีมอเตอร์ สายไฟ และแบตเตรี่จักรยานไฟฟ้า ทำให้ต้องระวังในเรื่องของฝนตกหรือจะขับลุยน้ำ เพราะหากไฟรั่วอาจจะซ็อตผู้ขับขี่ได้ เพราะฉนั้นจักรยานไฟฟ้าจึงไม่เหมาะกับผู้ที่ใช้งานลุยน้ำหรือมีออกเดินทางไปในฝันตก

ปัญหาเรื่องที่4 ก่อนซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องรู้ว่าร้านรับซ่อมทั่วไปตามร้านถนนอาจจะไม่มีอะไหล่หรือซ่อมซอมจักรยานไฟฟ้าบ้างส่วนได้ เพราะระบบของจักรยานไฟฟ้านั้น มีมอเตอร์ แบตเตอรี่ไฟฟ้า หรืออาจจะเป็นเรื่องของสายไฟ ที่มากกว่าจักรยานทั่วไปที่มีปัญหาพบบ่อยอย่าง โซ่หลุด ยางแตก กระดิ่งหาย ดังนั้นหากต้องการใช้จักรยานไฟฟ้าก็ต้องหาร้านที่รับประกันตัวจักรยานไฟฟ้าหรือ จะเป็นพวกมอเตอร์จักรยานไฟฟ้า แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า และมีทีมช่างพร้อมหากตัวรถจักรยานไฟฟ้าของเรานั้นเสีย

ปัญหาเรื่องที่5 ก่อนซื้อจักรยานไฟฟ้าหาร้านที่มีคู่มือการใช้งานจักรยานไฟฟ้าด้วยจะดีมาก คู่มือการใช้จักรยานไฟฟ้านั้นสำคัญมากเพราะจะบอกถึงเรื่องของการดูแลรักษาจักรยานไฟฟ้า ระบบไฟฟ้าและปุ่มต่างๆ ของตัวรถจักรยานไฟฟ้า และถ้าร้านไหนมีการรับประกันจักรยานไฟฟ้าก็จะดีมากเลยนะคะ ในคู่มือก็จะมีเขียนถึงเรื่องของเงื่อนไขการรับประกันจักรยานไฟฟ้าด้วย ถ้ามีอะไรเกิดความผิดปกติกับจักรยานไฟฟ้าของเรา ก็สามารถให้ทางร้านช่วยดูเลยค่ะ

ปัญหาเรื่องที่6 ก่อนซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องรู้เรื่องของแบตเตอรี่ไฟฟ้าก่อน โดยทั่วไปแล้วแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้านั้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายโดยแต่ละประเภทก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน โดยถ้าเราเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่มีแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้าที่ดีที่สุดก็จะช่วยให้ เรานั้นสามารถใช้งานจักรยานไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพที่สุด และเรียนรู้เกี่ยวกับอายุการใช้งานของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าด้วย เพราะบางประเภทอายุการใช้งานก็จะแตกต่างกันไป ที่สำคัญเลยให้เรียนรู้เรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าที่ถูกต้อง ต้องทำยังไงไม่ให้แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าของเรานั้นเสื่อมสภาพเร็ว

ปัญหาเรื่องที่7 ก่อนซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูบริการหลังการขายนั้นสำคัญมาก สามารถดูได้เบื้องต้นจากตอนเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าว่าได้คำตอบตรงคำถามที่เราสงสัยหรือไม่ ให้บริการหรือการพูดคุยดีไหม ติดต่อ ตามตัวง่ายหรือไม่ ถ้ามีร้านหน้าก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะจักรยานไฟฟ้าจะอยู่กับเราไปอีกนาน อย่างน้อย 2-5 ปี ดูร้านที่มีบริการหลังการขาย แนะนำแก้ปัญหาเกี่ยวกับจักรยานไฟฟ้าได้อย่างดี

ปัญหาเรื่องที่8 เป็นปัญหาที่พบบ่อยในการซื้อจักรยานไฟฟ้าคือเรื่องของการประกอบ ให้เช็คกับคนขายจักรยานไฟฟ้าด้วยว่าทางร้านประกอบมาให้หรือไม่ เพราะหลายคนตกม้าตายเพราะอยากได้จักรยานไฟฟ้าราคาถูก แต่พอมาถึงไม่ประกอบมาให้ ได้มาก็ประกอบไม่เป็น ประกอบยากหรือประกอบผิด แนะนำให้หาร้านจักรยานไฟฟ้าที่ประกอบมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

 

       สำหรับใครที่กำลังหาร้านจักรยานไฟฟ้าที่ มั่นใจ ไว้ใจได้ ให้ดูแล บริการหลังการขายกับคุณด้วยนะคะ ถ้ายังหาไม่ได้ แนะนำร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่น อาโออิ ให้เป็นเพื่อน คอยดูแลคุณ หรือเคียงข้างคนที่คุณรักนะคะ

 


ติดต่อเรา คลิกปุ่มด้านล่าง ได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้