จะซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าเลือกแบบไหนดี

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  37736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าเลือกแบบไหนดี

 จะเลือกซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบไหนดี โดยร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านตัวจริง 

จากประสบการณ์ดูแลจักรยานไฟฟ้าเกือบหมื่นคัน! ร้านจักรยานไฟฟ้าอาโออิจึงอยากจะแนะนำประเภทของแบตเตอรี่แบบไหน ที่จะเหมาะกับจักรยานไฟฟ้าของคุณ 

 แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าสำคัญอย่างไร ?  
     แบตเตอรี่สำหรับจักรยานไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำให้จักรยานไฟฟ้านั้นสามารถที่จะวิ่งไปได้และแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้านั้นเป็นชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่มีราคาสูง ที่อยู่ภายในรถไฟฟ้าหรือจักรยานไฟฟ้า นั่นจึงทำให้การที่จะเลือกซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าสำหรับจักรยานไฟฟ้าเพื่อที่จะนำมาเปลี่ยนนั้นจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญในกรณีที่แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าตัวเก่าที่อยู่ในจักรยานไฟฟ้าของคุณนั้นเริ่มเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งานและไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งผลจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าชุดใหม่ทดแทนชุดเดิมเพื่อทำให้ตัวจักรยานไฟฟ้าของคนนั้นสามารถที่จะวิ่งได้เหมือนเดิมอีกครั้ง
     และเป็นที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันนี้แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าสำหรับจักรยานไฟฟ้านั้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภทและหลากหลายชนิดให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งแต่ละชนิดนั้นก็จะมีทั้งจุดดีและจุดด้อยที่แตกต่างกันซึ่งการเลือกซื้อแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้าที่ดีที่สุดนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานจักรยานไฟฟ้าของคุณได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวและมีความปลอดภัยในการใช้งานมากที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบไหน ชนิดไหน ความจุเท่าไหร่ สเปครถจักรยานไฟฟ้าแต่ละรุ่นจะรับกับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าขนาดไฟเท่าไหร่  การเลือกแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าให้สเปคตรงรุ่นและชนิดของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า  สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดและมีความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแบตเตอรี่สำหรับการไฟฟ้ามาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลเอาไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแบตเตอรี่สำหรับจักรยานไฟฟ้าที่ดีที่สุดมาใช้งาน

 

อยากปรึกษาหาแบตเตอรี่ที่เข้าจักรยานไฟฟ้าของคุณ

ติดต่อเรา "คลิ๊กลิงค์ด้านล่าง" ได้เลยค่ะ



 ชนิดของแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้า 
      แบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้าที่มีความนิยมใช้งานในปัจจุบันนี้จะสามารถแบ่งออกได้หลายประเภทแต่ที่นิยมในการใช้งานในปัจจุบันนั้นจะมีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นได้แก่

1.แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบตะกั่วกรด
     เป็นแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าที่ใช้งานเช่นเดียวกันกับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าที่อยู่ภายในรถยนต์ซึ่งจะใช้สารอิเล็กโทรไลต์จำพวกกรดและแผ่นตะกั่วในการเก็บสะสมไฟฟ้าซึ่งแบตเตอรี่ประเภทนี้นะมีราคาที่ถูกสามารถที่จะหาซื้อได้ง่ายแต่ข้อเสียของพวกมันนั่นก็คือปริมาณการจ่ายไฟค่อนข้างจะน้อยโดยคุณสามารถที่จะใช้กระแสไฟฟ้าได้สูงสุดเพียง 20% ของความจุของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าและตัวแบตเตอรี่เองนั้นก็มีน้ำหนักที่มากเนื่องจากว่าประกอบไปด้วยตะกั่วซึ่งใช้ในการทำขั้วอิเล็กโทรดจึงทำให้มีน้ำหนักที่มากและเป็นภาระกับโครงสร้างของตัวจักรยานไฟฟ้าของคุณซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้านั้นลดลงและทำให้ตัวจักรยานไฟฟ้านั้นมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหลายสิบกิโลเมตร และแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบนี้ยังมีอายุการใช้งานที่สั้นและรอบการชาร์จที่น้อยโดยถ้ามีการใช้เครื่องชาร์จที่ดีหน่อยก็จะสามารถที่จะรองรับการชาร์จได้ถึง 300 รอบการชาร์จแต่ส่วนมากแล้วแบตเตอรี่จะเริ่มบวมและเสื่อมไฟตั้งแต่ 100-200 รอบการชาร์จแล้ว จึงทำให้แบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดนั้นไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้ในการขับเคลื่อนจักรยานไฟฟ้าเท่าใดนัก


2. แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออน
      แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออนนั้นเป็นรูปแบบของพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ที่ใช้ในจักรยานไฟฟ้าซึ่งข้อดีหลักๆของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบนี้นั่นก็คืนน้ำหนักที่เบากว่าแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบตะกั่วกรดและมีอัตราการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่แรงกว่าช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้จักรยานไฟฟ้าได้มีประสิทธิภาพสูงกว่าแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบตะกั่วกรดแต่จะมีราคาที่แพงกว่าแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบตะกั่วกรดอยู่นิดหน่อยเท่านั้นในขณะที่ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นสูงกว่าแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบตะกั่วกด 1-2 เท่ารวมถึงรอบในการชาร์จนั้นจะมากกว่าโดยจะอยู่ที่มากกว่า 500 รอบการชาร์จขึ้นไป ปัจจุบันนี้ โดยในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออนกันมากขึ้นเนื่องจากว่ามีประสิทธิภาพที่ดีกว่าแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบตะกั่วกรดนั่นเองและมีความคุ้มค่าในการลงทุนใช้งานในระยะยาวโดยแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออนนั้นจะมีอายุการใช้งาน 3 ปีขึ้นไปขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าของผู้ใช้งานและความเข้าใจในการใช้งานแบตเตอรี่ประเภทนี้แต่แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออนนั้นก็มีข้อเสียเช่นเดียวกันเนื่องจากว่าเมื่อใช้ไปนานๆงั้นตัวแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้ามีโอกาสที่จะเสื่อมสภาพได้นั่นเองโดยแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบตลิเธียมไอออนนั้นเมื่อมีการแพ็คให้ใช้สำหรับจักรยานไฟฟ้านั้นจะมีการติดตั้งให้มีความหนาแน่นและป้องกันน้ำป้องกันอากาศไม่ให้ตัวแทนนั้นเสียหายแต่ถ้าระบบการยึดจากหรือระบบการป้องกันแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้านั้นเสียหายอาจจะทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นเกิดปัญหารั่วขณะที่ใช้งานเมื่อใช้งานไปนานๆเข้าและจะทำให้ตัวเซลล์นั้นสามารถที่จะรั่วและเกิดการเสียหายได้นั่นเองซึ่งเหมือนกับที่เราเห็นภายในหน้าข่าวต่างๆที่พบว่ารถยนต์ไฟฟ้าหรือจักรยานไฟฟ้านั้นเกิดเพลิงไหม้เนื่องจากว่าการลัดวงจรไฟฟ้าภายในตัวรถไฟฟ้านั่นเอง
     ดังนั้นปัญหาหลักของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนนั่นก็คือความปลอดภัยในการใช้งาน ถึงแม้ว่าในบางครั้งนั้นทางผู้ขายหรือผู้ผลิตอาจจะทำการรับประกันว่าการแท็กเซลล์หรือการประกอบเซลล์ของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออนนั้นจะถูกทำด้วยช่างมืออาชีพที่มีความรู้ความสามารถแล้วก็ตามแต่ก็ไม่สามารถที่จะทำการควบคุมปัจจัยต่างๆได้ตลอดเวลาดังนั้นไม่ว่าจะช่างมืออาชีพระดับเทพขนาดไหนก็ตามการแพ็คแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมไอออนนั้นก็มีโอกาสที่จะทำให้ตัวแบตเตอรี่ความเสียหายได้เสมอนี่ตื่นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าประเภทนี้นะถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงนั่นเอง หรือจะต้องใช้ด้วยความระมัดระวังและมีการตรวจสอบและดูแลอยู่เสมอ

3. แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเธียมฟอสเฟต

     เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมรูปแบบหนึ่งที่ได้ถูกออกแบบมาให้มีความปลอดภัยสูงโดยถึงแม้ว่าเซลล์จะทำการถูกลัดวงจรหรือถูกกระแทกรวมถึงถูกทำลายอย่างร้ายแรงตัวเต็มก็ไม่มีทางลุกติดไฟและระเบิดได้เด็ดขาดนั่น จึงทำให้แบตเตอรี่แบตลิเธียมฟอสเฟตมันเป็นรูปแบบของแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยสูงและมีราคาใกล้เคียงกันกับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าแบบลิเทียมไอออน แต่ว่าแบตเตอรี่จักยานไฟฟ้าแบบลิเทียมฟอสเฟสนั้นจะไม่ระเบิดและลุกไหม้ขณะที่เสียหายนั่นจึงทำให้การใช้งานของคุณนั้นมีความปลอดภัยสูง และเหมาะที่จะนำมาใช้ในการทำแบตเตอรี่ของจักรยานไฟฟ้ามากที่สุด ดูจากอัตราการจ่ายไฟและประสิทธิภาพในการจ่ายไฟนั้นก็อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันกับแบตเตอรี่แบบลิเธียมฟอสเฟตรถยนต์อายุการใช้งานก็ใกล้เคียงกันและมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรดเช่นกัน

สรุป จะเห็นได้ว่าในการที่จะเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่นำมาใช้ร่วมกับจักรยานไฟฟ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาในเรื่องของความปลอดภัย ชนิดแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า งบราคาและสเปคแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าให้เข้ากับรถจักรยานไฟฟ้าของคุณให้ดีก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ


สำหรับใครที่สนใจต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า !!
รับสิทธิเปลี่ยนแบต "คลิกรูปด้านล่าง" เพื่อรับสิทธิพิเศษ
*สิทธิมีจำนวนจำกัด รีบรับก่อน ก่อนสิทธิหมดกันนะคะ*

 

สงสัยอยากชอบถามเรื่องแบตเตอรี่เพิ่มเติม

ติดต่อเรา "คลิ๊กลิงค์ด้านล่าง" ได้เลยค่ะ

 

ทางร้านจักรยานไฟฟ้าอาโออิมีแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าให้ท่านเลือกดูได้ดังนี้

สำหรับรถจักรยานไฟฟ้าสองล้อ
แบตตะกั่ว 12 v 12Ah ( 1 ชุด 4ลูก 48v 12Ah )

จักรยานไฟฟ้า 3ล้อหรือ2ล้อบางรุ่น
แบตตะกั่ว 12 v 20Ah ( 1 ชุด 4ลูก 48v 20Ah )

สำหรับรถจักรยานไฟฟ้าสองล้อ
แบตลิเธียมฟอสเฟต v 12Ah ( 1 ชุด 4ลูก 48v 12Ah ) 
พร้อมที่ชาร์ต

จักรยานไฟฟ้า 3ล้อหรือ2ล้อบางรุ่น
แบตฟอสเฟต 48v 24Ah 
พร้อมที่ชาร์ต

โทรมาสอบถามหรือไลน์ ว่ารถจักรยานไฟฟ้าของคุณเหมาะจะใช้กับแบตรุ่นไหนเรื่องปลอดภัยและคุ้มค่าระยะยาวได้ที่

ไลน์สอบถามข้อมูล : @ebike-aoi (ใส่@ด้วยนะคะ)
โทรคุยทันใจ สอบถามบริการหลังการขาย
062-642-4424 คุณกบ

 

     ใครที่กำลังหาร้านจักรยานไฟฟ้าที่ มั่นใจ ไว้ใจได้ ให้ดูแล บริการหลังการขายกับคุณด้วยนะคะ ถ้ายังหาไม่ได้ แนะนำร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่นอาโออิ ประกอบเสร็จพร้อมส่ง มีบริการหลังการขาย มั่นใจได้มีเก็บเงินปลายทางเห็นของก่อนชัวร์ค่ะ  >>>ติดต่อสอบถาม<<<



ติดต่อเรา คลิกปุ่มด้านล่าง ได้เลยค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้