9 สิ่งควรรู้ก่อนเลือกซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  11219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 สิ่งควรรู้ก่อนเลือกซื้อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า

     ปัจจุบันจักรยานไฟฟ้าได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริโภค การขนส่งรถจักรยานด้วยไฟฟ้ามีเพิ่มมากขึ้น โดยทั่วไปแล้วอายุของจักรยานไฟฟ้าสามารถใช้ได้นานนับสิบปี ผู้บริโภคบางคนสามารถใช้รถจักรยานไฟฟ้าได้สามหรือสี่ปีโดยที่จักรยานไฟฟ้ายังคงอยู่ในสภาพที่ดีและแบตเตอรี่ยังอยู่ในสภาพดี สภาพภายนอกสวยงามและการใช้งานเหมือนจักรยานคันใหม่ แต่ผู้บริโภคบางคนใช้จักรยานไฟฟ้าได้น้อยกว่าหนึ่งปีชีวิตของจักรยานไฟฟ้าก็เริ่มลดลงและเริ่มมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ . หากคุณดูและรักษาดีโดยใช้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ก็สามารถที่จะจะช่วยยืดอายุของรถของคุณให้ได้ยาวนาน 

1.การออกแบบรถจักรยานไฟฟ้ามาตรฐานของการโหลด 150 กก. เมื่อโหลดหนักมากเกินกำหนด แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าและมอเตอร์จะทำงานหนักและอาจได้รับความเสียหายเร็วขึ้น

2. แบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าเมื่อเก็บรักษาจะต้องชาร์จอย่างน้อยเดือนละ3ครั้ง และหลังจากใช้งานขี่แล้วแบตเตอรี่จะต้องมีการชาร์จให้เต็มมิฉะนั้นก็จะส่งผลกระทบต่ออายุของแบตเตอรี่สั้นลง

3. เมื่อแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าใกล้หมดรถจักรยานไฟฟ้าจะปิดระบบการทำงานโดยอัตโนมัติ แต่เมื่อเวลาผ่านไปชั่วครู่หลังจากที่ระบบตัดการทำงานแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าจะปรากฏเหมือนแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้ามีการฟื้นตัวมีแรงดันเสมือน (จากพลังงานปฏิกิริยาเคมีไฟฟ้า) จำเป็นจะต้องมีการชาร์จแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าก่อนเก็บและก่อนนำไปใช้งาน มิฉะนั้นจะทำให้เซลแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าจะไม่สามารถแก้ไขได้

4. ผลกระทบต่อระยะทางจริงที่วิ่งได้ของจักรยานมีปัจจัยหลายอย่าง (เช่น การใช้เบรกบ่อยแค่ไหน ความขรุขระของพื้นผิวถนน อุณหภูมิต่ำเกินไป เนินสูงชัน ความเร็ว ปริมาณลมยาง ภาระการบรรทุกที่มากเกินไป)

5. สังเกตไฟแสดงระดับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าด้านหน้าของรถจักรยานไฟฟ้า เมื่อเปิดสวิทช์จักรยานไฟฟ้าสามารถขี่ได้ สัญญาณระดับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้ามีสามสี สีแดงของ สีเหลือง และสีเขียว สีเขียวหมายถึงจักรยานไฟฟ้าพร้อมในการใช้งาน สีเหลืองหมายถึงแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าใกล้หมดในระยะเวลาอีกไม่นาน และสีแดงคือแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าหมดแล้ว เมื่อสัญญาณขึ้นสีเหลือง ควรจะหยุดขี่และการชาร์จแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าโดยเร็วที่สุด

6. ควรจะเร่งความเร็วช้าๆ จาก 0 ~ 20 กม./ ชั่วโมง โดยใช้เวลาเร่งรถจักรยานไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 10 วินาที เพื่อให้การขับขี่นิ่มนวล ความเร็วที่ประหยัดแบตเตอรี่ (ใช้พลังงานน้อยที่สุดด้วยความเร็วมากที่สุด) มากที่สุดอยู่ในช่วง 16 ~ 18 กม./ ชั่วโมง จะมีระยะทางช่วงเบรกประมาณ 4 เมตร แต่เมื่อฝนตกระยะเบรคจะเพิ่มอีก

7. ควรตรวจความดันลมยางให้มีปริมาณที่เหมาะสม ความดันลมที่ต่ำไปจะทำให้ขอบล้ออลูมิเนียมกดกับยางใน ทำให้ยางในรั่วได้

8. พยายามที่จะป้องกันไม่ให้จักรยานมอเตอร์ไฟฟ้าหยุดหมุนเช่น รถตกหลุม หรือขึ้นเนินสูงมากไป ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ให้คนขี่ลุกขึ้นมาก่อน แล้วเข็นให้ผ่านอุปสรรคไป เพื่อหลีกเลี่ยงการให้มอเตอร์หยุดหมุนจะส่งผลกระทบต่อกระแสไฟฟ้าเกินความสามารถของแบตเตอรี่มอเตอร์

9. การขี่จักรยานในสายฝนควรมั่นใจว่าจักรยานไฟฟ้าคันนั้นมีการป้องกันชุดควบคุมมอเตอร์อย่างดี เพราะน้ำอาจทำให้เกิดความเสียหายลัดวงจร การล้างรถควรระมัดระวังไม่ควรใช้สายยางฉีดเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆโดยตรง

 

สำหรับใครที่สนใจต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า !!
รับสิทธิเปลี่ยนแบต "คลิกรูปด้านล่าง" เพื่อรับสิทธิพิเศษ
*สิทธิมีจำนวนจำกัด รีบรับก่อน ก่อนสิทธิหมดกันนะคะ*

สงสัยอยากชอบถามเรื่องแบตเตอรี่เพิ่มเติม
ติดต่อเรา "คลิกลิงค์ด้านล่าง" ได้เลยค่ะ


     ถ้าคุณลูกต้องการสอบถามหรือว่ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้า สามารถถามเราได้จักรยานไฟฟ้าอาโออิของเราพร้อมให้คำปรึกษาพร้อมบริการเรื่องแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าให้กับท่าน >>>ติดต่อสอบถาม<<<

ทางร้านจักรยานไฟฟ้าอาโออิมีแบตเตอรี่จักรยานไฟฟ้าให้ท่านเลือกดูได้ดังนี้

สำหรับรถจักรยานไฟฟ้าสองล้อ
แบตตะกั่ว 12 v 12Ah ( 1 ชุด 4ลูก 48v 12Ah )

จักรยานไฟฟ้า 3ล้อหรือ2ล้อบางรุ่น
แบตตะกั่ว 12 v 20Ah ( 1 ชุด 4ลูก 48v 20Ah )

สำหรับรถจักรยานไฟฟ้าสองล้อ
แบตลิเธียมฟอสเฟต v 12Ah ( 1 ชุด 4ลูก 48v 12Ah ) 
พร้อมที่ชาร์ต

จักรยานไฟฟ้า 3ล้อหรือ2ล้อบางรุ่น
แบตฟอสเฟต 48v 24Ah 
พร้อมที่ชาร์ต

 

รับชมสินค้าที่เกี่ยวข้อง คลิก





ติดต่อเรา คลิกปุ่มด้านล่าง ได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้