วิธีการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า อย่างฉลาดเลือก

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  7749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า อย่างฉลาดเลือก

วิธีการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า อย่างฉลาดเลือก ชีวิตง่ายสะดวกสบาย

1.จักรยานไฟฟ้าราคาถูกดีไหม 

     ของถูกและดีไม่มีในโลกจะบอกว่าถ้าคุณเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าราคาถูก มีโอกาสเสี่ยงสูงยิ่งกว่าถูกหวย หลายๆท่านโดนมาแล้ว จักรยานไฟฟ้าราคา 1,500 2,000 3,000 แต่ต้องจ่ายมัดจำก่อน 500 เหลือคันสุดท้าย อยากได้รีบโอน แล้วก็ต้องเสียตังฟรี โดนหลอกมาหลายคน ถูกจริงและดี ก็ต้องดูรีวิวหน่อยครับ ร้านมีตัวตนใหม เชื่อถือได้ไหม สินค้าพร้อมส่งหรือเปล่า รอของกี่เดือน สินค้ามีปัญหามีตำหนิจะตามที่ใคร ถ้าแนะนำเลือกที่คุณภาพจะดีกว่า เพราะจักรยานไฟฟ้าต้องอยู่กับเราไปอีกนาน

2.ซื้อจักรไฟฟ้าไปใช้งานอะไร 

- ซื้อเพื่อใช้ไปตลาด ไปทำงานใกล้ๆบ้าน ไปส่งลูก ใช้มอเตอร์350wก็พอเพียง ราคาจะไม่สูงเกินไป 

- เลือกความปลอดภัย ที่นั่งเด็กเหมาะกับวัยของลูกหลานด้วยนะคะ ถ้าใช้งานหนัก วิ่งไกล ก็ใช้กำลังวัด 500-1000w ความเร็วสูงๆแต่ราคาก็จะสูงตาม ราคาน่าจะอยู่ที่ 20,000 ขึ้นไปถึงหลักแสน

3.ซื้อจักรยานไฟฟ้าไปให้ใคร  

- ถ้าเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าให้คุณแม่บ้าน ต้องเน้นการใช้งานง่ายสะดวกสบาย ดีไซน์ต้องสวย ประหยัด

- ถ้าซื้อจักรยานไฟฟ้าเป็นของขวัญลูก ดีไซน์จะมาก่อน และต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ควร เร็วเกินไป ระบบเบรกต้องดี 

- ถ้าซื้อจักรยานไฟฟ้าให้ผู้สูงวัยผู้ใหญ่ ความปลอดภัยต้องมาก่อน ใช้งานง่าย บิดง่ายไปได้เลย จักรยานไฟฟ้าไม่ต้องปั่นให้เหนื่อยเปลืองแรง  

   จักรยานไฟฟ้าสามล้อ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ใหญ่ ผู้สูงวัย ถ้ามีกำลังซื้อพอ แนะนำจักรยานไฟฟ้าสามล้อเนื่องจากการทรงตัวและความปลอดภัยจะดีกว่า



4.ซื้อจักรยานไฟฟ้าร้านไหนดี 

     ร้านจักรยานไฟฟ้าส่วนใหญ่นำเข้าจากจีน  ควรเน้นร้านจักรยานไฟฟ้าที่มีคุณภาพ มีตัวตน ทดลองขับได้ยิ่งดี อย่างน้อยที่สุดร้านจักรยานไฟฟ้านั้นมีรีวิวหรือควรจะวีดีโอคอลเพื่อดูสินค้าจริงได้  แนะนำว่าให้โทรไปคุยกับพนักงานขายที่ร้านจักรยานไฟฟ้าที่คุณสนใจก่อนตัดสินใจซื้อ ดูว่าติดตามง่ายไหม  คุยดีไหม  ให้คำปรึกษาได้ไหม ลองถามหาคู่มือภาษาไทย มีคลิปการใช้งานหรือเปล่าหรือ ถามคำถามปัญหาคาใจว่าร้านจักรยานไฟฟ้านั้น ตอบเราได้ไหม แนะนำว่าหาร้านที่มีตัวตนจริง แต่ถ้าเป็นร้านที่แบรนด์เนมราคาก็จะสูงขึ้น หาร้านที่มีมาตรฐาน มีช่างคอยดูแล ร้านขนาดกลางจะได้จักรยานไฟฟ้าราคาถูก และคุณภาพดี  


5.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูสมรรถนะอะไรบ้าง 

     ขนาดของตัวรถก็มีความสำคัญในการใช้งาน เช่นเวลาเลี้ยวเข้าซอยถ้าขนาดใหญ่วงเลี้ยวก็จะกว้างขึ้น ควรคำนึงถึงที่จอดในบ้านและ ดูที่วัสดุควรแข็งแรงดูมีมาตรฐาน มอเตอร์มีกำลังไฟเท่าไหร่ เร่งเครื่องได้เร็วแค่ไหน กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรับประกันมอร์เตอร์ไหม เลือกมอร์เตอร์ให้เข้ากับการใช้งาน แบตเตอรี่ถ้าเป็นแบบตะกั่วอายุการใช้งาน 1-2ปีตามการใช้งาน ยางเป็นแบบไหน รถรับน้ำหนักคนนั่งได้กี่กิโล นั่งได้กี่คน 

    ข้อดี คือ ทนทาน อยู่ในอุณหภูมิสูงได้ดีกว่า คายประจุไฟน้อยกว่า ราคาก็จะถูกกว่า หาซื้อแบตง่ายกว่า  ข้อควรระวัง คือชาร์จแบตได้ช้า ชาร์ตแบตนาน เก็บพลังได้น้อยกว่า แบตแบบลิเธียม ไอออน จะเบากว่าแบบอื่น จ่ายไฟได้มากกว่า อายุการใช้งานนานกว่าแต่ ข้อเสีย คือ ไม่ชอบความร้อนถ้าเครื่องร้อนบ่อยๆแบตจะเสื่อมไว สำคัญคือ ราคาสูงกว่า สองถึงสามเท่า การชาร์จแบตหนึ่งครั้งวิ่งได้กี่กิโล ชาร์จแบตครั้งนึงกี่ชั่วโมง 


6.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูรีวิว 

     รีวิวสำคัญมาก ในการตัดสินใจเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้า ลองดูรีวิวว่ามีคนซื้อจริงดูรีวิวการใช้งาน ดูรีวิวว่าคอมเม้นท์คนไช้จริงเป็นอย่างไร สั่งไปแล้วได้ของใหม รอของนานแค่ไหน ,สินค้ามีตำหนิ มีปัญหาไหม ถ้าเป็นไปได้ดูรีวิวที่ตรงกับการใช้งานของเรา หรือของคนใช้ เช่น จักรยานไฟฟ้าผู้สูงวัย มีภาพของคนใช้ที่เป็นผู้ใหญ่ใช้จริงหรือเปล่า


7.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูดีไซน์ด้วย 

     ดีไซน์สวยมีชัยไปกว่าครึ่ง มันทำให้คุณรู้สึกดีตั้งแต่ตอนซื้อจักรยานไฟฟ้าและเวลาใช้ ขับไปก็มีแต่คนมอง ดูดีไซน์ที่สวยโดดเด่น เพราะมันจะอยู่ไปกับคุณอีกนาน

    จักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่น ดีไซน์จะสวยทันสมัย น่าใช้ ถ้าเป็นจักรยานไฟฟ้าสามล้อก็จะหมาะกับผู้ใหญ่ จักรยานไฟฟ้าสีสวยๆ เลือกที่ถูกใจ หรือคุณอาจจะเลือกสีสันให้ถูกโฉลก ให้เป็นมงคลกับคนใช้ ก็จะได้ความสวย ทันสมัย และแฮปปี้ ชีวิตดี๊ดี


8.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูบริการหลังการขาย 

     อะไหล่บริการหลังการขาย ดูได้เบื้องต้นจากตอนเลือกซื้อ คุยกับร้านค้าจักรยานไฟฟ้าว่าตอบคำถามได้ไหม เวลามีปัญหามีอะไหล่สำรองให้ลูกค้าไหม แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้หรือเปล่า ถ้ามีหน้าร้านก็จะยิ่งดี

    จักรยานไฟฟ้าจะอยู่กับคุณไปอีกอย่างน้อย2-5ปี ดูร้านที่มีบริการหลังการขาย  ถ้าคุณต้องการประหยัดเงิน ในการซื้อจักยานไฟฟ้าราคาถูกเลือกร้านที่ไว้ใจได้ อาจจะไม่ใช่จักรยานไฟฟ้าแบรนด์เนม แต่ต้องมีมาตรฐานบริการหลังการขาย มีช่างคอยดูแล



9.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูการชำระเงิน 

     อย่าโอนเงินก่อนเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นมัดจำ หรือโอนทั้งหมด เป็นไปได้เลือกเก็บเงินปลายทางจะดีที่สุด หรือมาที่ร้านจ่ายเงินสด ถ้าเป็นร้านจักรยานไฟฟ้าที่คุณเลือกแล้วมั่นใจ ดูร้านว่ามีตัวตนจริง มีคุณภาพ บางร้านอาจมีบริการผ่อนกับบัตรเครดิตก็เป็นตัวเลือกที่ดี


10.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูวิธีใช้งาน 

     จักรยานไฟฟ้า ใช้งานง่าย บิดแล้วไปได้เลย เช็คการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเร่งความเร็ว ,การเบรก ,ช่องเก็บของ ของจักรยานไฟฟ้าเป็นต้น ถ้าคุณใช้งานกลางคืน ไฟส่องควรจะสว่างและปลอดภัยทั้งไฟหน้าและไฟหลัง 

     ปัญหาที่พบบ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการชาร์จแบต ไม่ควรชาร์จเกินหกชั่วโมง และ ไม่ควรตากฝน เวลาฝนตกหนักให้เอาจักรยานไฟฟ้าเข้าข้างทาง ถ้าขับตากฝนพรำๆก็พอได้ แต่ควรเช็ดให้แห้งเมื่อกลับถึงบ้าน ลองถามหาคู่มือภาษาไทย ฟังค์ชั่นวิธีการใช้งานจากร้านค้าจักรยานไฟฟ้า


11.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูเรื่องการประกอบ 

     ให้เช็คกับคนขายด้วย หลายคนตกม้าตายเพราะอยากได้จักรยานไฟฟ้าราคาถูก แต่ไม่ได้ประกอบให้ มาถึงประกอบไม่เป็น ประกอบยาก หรือประกอบผิด ยิ่งถ้าคุณซื้อไปให้ผู้ใหญ่ แนะนำหาร้านจักรยานไฟฟ้าที่ประกอบให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมส่ง ถ้าคุณเป็นผู้หญิง หรือคุณผู้ชาย ที่ชอบความสะดวกสบาย การประกอบจักรยานไฟฟ้า ก็พอทำได้แต่ก็ไม่ง่ายนักนะคะ



12.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูเรื่องค่าใช้จ่าย 

     การกินไฟ การดูแล และรักษา จักรยานไฟฟ้ามีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยกว่ามอเตอร์ไซค์ อายุแบต1-2ปีเปลี่ยนที ขึ้นอยู่กับการใช้งานและประเภทของแบต ค่าใช่จ่าย ในการชาร์จไฟต่อครั้งประมาณ 3-5บาท

    ถ้าต้องการการเก็บไฟได้นาน กินไฟน้อย ก็หาแบตแบบลิเธียมไอออน แต่จะต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายในการซื้อที่อาจจะแพงกว่าสองถึงห้าเท่า ถ้าคุณมีงบจำกัด และใช้งานง่ายๆไปตลาด ไปใกล้ๆบ้าน แนะนำจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่นอาโออิ จะประหยัดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ตอนซื้อจักรยานไฟฟ้า และตลอดอายุการใช้งาน


13.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูความปลอดภัย 

     มีทั้งเรื่องสมรรถนะของตัวรถ ความเร็ว และคุณภาพของตัวรถ  หาร้านจักรยานไฟฟ้าที่มีการตรวจสอบคุณภาพมาก่อนถึงมือคุณ เรื่องความปลอดภัย ,ระบบเบรค ,ระบบกันขโมย ,ระบบล็อคตัวรถ สัญญาณกันขโมย ระบบวิ่งขึ้นทางลาดชัน ก็ไม่ควรมองข้าม ลองศึกษาสเปครถกับร้านจักรยานไฟฟ้าก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ


14.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูเรื่องการรับประกัน 

     ถามหาประกัน ทั้งประกันรถและประกันมอเตอร์จากร้านจักรยานไฟฟ้าว่าประกันอะไรบ้าง ระยะเวลาการประกันและเงื่อนไขการประกัน ที่สำคัญคือเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าที่มีหน้าร้าน หรือซื้อจากการไฟฟ้าออนไลน์  หาเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ มีเฟสบุ๊คเพจที่น่าเชื่อถือ ดูรีวิวการซื้อจริงของลูกค้า


15.ซื้อจักรยานไฟฟ้าต้องดูเรื่องการบำรุงรักษา 

     เช็คเรื่องการดูแลรักษา ในการใช้งานจักรยานไฟฟ้า  เรื่องข้อควรระวัง การดูแลรักษาง่ายไหม เช่น ไม่ควรจอดตากแดด , ดูเรื่องการบำรุงรักษา , ระบบไฟ ถ้าคุณไม่ได้ซื้อที่ร้านจักรยานไฟฟ้าแบรนด์เนม ก็ควรจะหารุ่นที่ดูแลง่ายหรือหาร้านที่มับริการหลังการขายดี ซึ่งต้องสามารถดูแลรักษาได้แบบเดียวกับร้านมอเตอร์ไซค์ใกล้บ้านได้เหมือนกัน ก็จะประหยัดเงินตั้งแต่ซื้อจักรยานไฟฟ้าและช่วยให้ดูแลรักษาจักรยานไฟฟ้าให้อยู่กับเราไปอีกนาน


    ขอให้มีความสุข ในการเลือกซื้อจักรยานไฟฟ้าและการใช้งานจักรยานไฟฟ้า ให้ชีวิตง่ายขึ้นสะดวกสบาย  จะได้มีเวลาไปอยู่กับคนในครอบครัว หรือใช้เวลากับสิ่งสำคัญในชีวิต

    สำคัญหาร้านจักรยานไฟฟ้าที่ มั่นใจ ไว้ใจได้ ให้ดูแล บริการหลังการขายกับคุณด้วยนะคะ ถ้ายังหาไม่ได้ แนะนำร้านจักรยานไฟฟ้าแม่บ้านญี่ปุ่น อาโออิ ให้เป็นเพื่อน คอยดูแลคุณ หรือเคียงข้างคนที่คุณรักนะคะ >>ติดต่อสอบถาม<<

 


ติดต่อเรา คลิกปุ่มด้านล่าง ได้เลยค่ะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้